Shopify Plus là gì? Ưu và nhược điểm của Shopiy Plus

Shopify Plus là gì ? – Nếu bạn sở hữu một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể đã quen thuộc với các nền tảng thương mại điện tử.  Tuy chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng Shopify là mộ trong những nên tảng  xây dựng website thương mại điện tử tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nền tảng này đã giúp hàng ngàn merchant có thể xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình và tổng doanh thu mà Shopify đã mang lại cho các merchant lên đến con số 55 tỷ USD.

Nếu Shopify hiệu quả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nền tảng mới – Shopify Plus được thiết kế đặc biệt dành cho các doanh nghiệp lớn. Bạn có thể thắc mắc “Sự khác biệt giữa Shopify và Shopify Plus là gì ? “. Hãy cùng Eggflow tìm hiểu nhiều hơn về Shopify Plus trong bài viết lần này.

Shopify Plus là gì?

Shopify Plus là nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp Shopify, dành cho các cửa hàng và thương hiệu trực tuyến lớn và đang phát triển.  Nó là một nền tảng được lưu trữ những tùy chỉnh, nhân viên và giá cho các thương hiệu lớn. 

Shopify Plus là gì? (Ảnh: Internet)

 Các vấn đề thương mại điện tử phổ biến nhất mà các merchant gặp phải là việc lên kế hoạch và giải quyết các vấn đề như giữ chân khách hàng, tích hợp đa kênh, tối ưu hóa chuyển đổi, SEO, tăng trưởng và khả năng mở rộng, bảo mật, chi phí, v.v.. Các vấn đề này lại trở nên đặc biệt nan giải đối với các merchant cấp doanh nghiệp. Bởi nền tảng Shopify thông thường đòi hỏi merchant cấp doanh nghiệp tốn khá nhiều chi phí và sự đầu tư về công nghệ để duy trì tính bảo mật và hoạt động của nền tảng với quy mô lớn. Shopify Plus được ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề này của doanh nghiệp.

Shopify và Shopify Plus có cơ chế hoạt động tương tự nhau, nhưng Shopify Plus có thể xử lý khối lượng công việc nhiều hơn và nhanh hơn so với gói Shopify thông thường.

Ví dụ: Shopify Plus có thể xử lý hơn 10.000 giao dịch mỗi phút và được tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn hàng đầu như Nine West, Nestle và Kylie Cosmetics.

>> Tìm hiểu thêm: Shopify là gì ?

Ưu và nhược điểm của Shopify Plus là gì

Ưu điểm 

Tiết kiệm thời gian và công sức

Ưu điểm lớn nhất của Shopify Plus là việc bạn không cần phải thuê một nhóm phát triển web lớn, hoặc dành thời gian và nguồn lực từ các bộ phận khác để quản lý và bảo trì trang web của bạn. Mọi kỹ thuật vận hành cửa hàng online của bạn được thực hiện bởi nhóm hỗ trợ từ Shopify Plus bao gồm bảo mật, bảo trì, cập nhật, hiệu quả hệ thống và lưu trữ thông tin của bạn.

Ưu điểm của Shopify Plus là gì? – Tiết kiệm thời gian và công sức (Ảnh: Internet)

Một điểm cộng lớn khác của việc sử dụng một nền tảng toàn cầu như Shopify Plus là bạn sẽ không bao giờ phải bận tâm với các khía cạnh quan trọng (thường tốn thời gian) khi chạy trang web, chẳng hạn như máy chủ, lỗi trang web, triển khai tính năng, băng thông và lưu trữ tệp. Tất cả những công việc này đều được quản lý và thực hiện bởi đội ngũ Shopify Plus.

Tiết kiệm chi phí

Thoạt nhìn, con số khởi điểm 2.000 USD mỗi tháng cho gói Shopify Plus nghe có vẻ như là một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, con số duy nhất này sẽ có ý nghĩa đối với nhiều công ty cấp doanh nghiệp. Cách định giá này rẻ hơn so với mức chi phí thuê nhà phát triển web và duy trì hosting.

Bởi 2000 USD là mức giá cố định kể từ ngày bạn đăng ký chứ không có sự chênh lệch giá qua thời gian như việc thuê một nhà phát triển để sửa lỗi, yêu cầu tính năng và thực hiện các thay đổi. Cuối cùng, nếu cửa hàng của bạn có biến động lưu lượng truy cập lớn, phí hàng tháng này chắc chắn sẽ rẻ hơn chi phí hàng tháng cho băng thông, máy chủ hoặc phí lưu trữ đám mây.

Tính năng được cải thiện phù hợp với merchant cấp độ doanh nghiệp

Shopify Plus bao gồm cổng thanh toán riêng của Shopify với các tính năng cơ bản. Ngoài ra, Shopify Plus có tích hợp thêm nhiều kênh bán hàng có sẵn, Shopify Plus cung cấp một số những tính năng hữu dụng nhất cho doanh nghiệp.

  •  Với Shopify Plus, bạn sẽ có băng thông không giới hạn và doanh số không giới hạn và có thể liệt kê số lượng sản phẩm không giới hạn, tất cả đều có phí giao dịch 0%.
  • Dung lượng lưu trữ ở mức 13+ PB  và hơn 29.000 lõi CPU, dung lượng này gần như là vô hạn.
  • Shopify Plus sử dụng công cụ phân tích thương mại điện tử nâng cao của Google, giúp bạn có thể hiểu khách hàng và xu hướng mua hàng của họ.
  • Máy chủ Shopify Plus có thời gian hoạt động cao hơn 99,99%.
  • Hầu hết các trang web được lên và chạy trong vòng vài tháng. Nếu bạn chưa từng sử dụng nền tảng Shopify, “Traffic control app” có thể giúp bạn chuyển cửa hàng mà không mất lưu lượng truy cập. Bạn sẽ không cần phải lo lắng việc chuyển của hàng sẽ làm mất đi hiệu quả của hoạt động SEO trước đó.
  • Bạn có thể bán hàng trên các mạng xã hội và các marketplace bên ngoài web của bạn.

Nhược điểm 

Giới hạn trong việc phát triển nội dung

Không thể phủ nhận rằng Shopify Plus là một nền tảng thương mại điện tử hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý nội dung với đầy đủ tính năng, thì có lẽ Shopify Plus chưa đủ để đáp ứng cho bạn.

Nhược điểm của Shopify Plus là gì? – Giới hạn trong việc phát triển nội dung (Ảnh: Internet)

Shopify Plus thực sự có các công cụ viết blog tích hợp cũng như hệ thống quản lý trang, bạn chắc chắn có thể xây dựng một trang web xuất bản hoặc giàu thông tin có thể cạnh tranh trong một thế giới tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, phát triển nội dung blog lại không phải là sở trường của Shopify Plus. Nó được xây dựng cho Thương mại điện tử và bạn chắc chắn có thể thấy được những mặt hạn chế nếu bạn chuyển từ nền tảng WordPress qua.

Sự phụ thuộc vào ứng dụng của bên thứ ba

Giống với Shopify,  bạn vẫn cần sử dụng các ứng dụng để bổ sung các tính năng. Những ứng dụng đó có nhiều mức độ chất lượng và chi phí khác nhau do chúng được xây dựng và hỗ trợ bởi các bên thứ ba. Khi bạn đã bắt đầu cài đặt một vài ứng dụng, việc triển khai của bạn có thể hơi lộn xộn và lúc này bạn có thể thấy việc bổ sung những ứng dụng này cho cửa hàng của doanh nghiệp là không cần thiết.

Không thể tùy chỉnh thanh toán

Bước thanh toán có thể được chỉnh sửa bằng CSS, nhưng các trường bổ sung sẽ không thể chỉnh sửa và quyền kiểm soat nhìn chung có giới hạn. Đối với một số nhà bán lẻ, nó có thể rất bực bội nếu như muốn thêm các tính năng nâng cao như tra cứu mã bưu điện.

Tùy chọn vận chuyển bị giới hạn

Quy tắc giá vận chuyển được dựa trên đơn đặt hàng Tổng giá hoặc tổng trọng lượng và cũng phụ thuộc vào quốc gia nào. Điều này có thể trở thành một bất lợi cho một số nhà bán lẻ.

Kết Luận

Thương mại điện tử có thể là một lĩnh vực khó quản lý, nhưng hy vọng, bây giờ bạn có thể hình dung được sự khác biệt giữa Shopify so với Shopify Plus và lựa chọn được nền tảng phù hợp với hoạt động kinh doanh online của mình.

shopifyShopify Plus
Comments (0)
Add Comment