Metro Trains: Dumb Ways to Die

0

Làm sao một công ty về an toàn đường sắt lại trở thành một trong những đối thủ đáng gờm  nhất trong buổi lễ trao giải về các sản phẩm sáng tạo?

McCann Melbourne – một trong những creative agency ở Úc đã gây trấn động mạnh toàn cầu với trò chơi Dumb Ways To Die. Đây không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí với những nhân vật hoạt hình đáng yêu và nhạc nền bắt tai, Dumb Ways To Die còn mang sự hài hước kèm theo thông điệp đầy ý nghĩa về “sự an toàn”

metrotrains-holidaycampaign13

Về phía khách hàng – Tàu điện ngầm Melbourne không muốn một chiến dịch quảng cáo u ám và chết chóc đơn thuần. Vì vậy McCann quyết định làm chiến dịch quảng cáo mang hơi hướng giải trí, họ đã viết lời bài hát với tiêu đề “Dumb Way To Die – Những Cách Chết Ngu Ngốc Nhất”, như là chọc gậy vào con gấu đang bực tức, là mồi cho cá ăn thịt piranha… Tất cả lời trong bài hát này đều là thông điệp để nhắc nhở bạn về sự an toàn xung quanh bạn.

tumblr_mcsu6wjeqn1rk9vano1_r1_500

Bài hát được thu âm bởi Tangerine Kitty, và được phát hành vào tháng 11 năm 2014 qua các kênh truyền thông như iTunes, đài phát thanh, YouTube … Chỉ trong vòng 24 giờ ra mắt, bài hát “Dumb Ways to Die” đã nằm ở top 10 trên bảng xếp hạng iTunes.

Chiến dịch này bao gồm cả poster và  trên những trang mạng xã hội như Instagram. Khách qua đường có thể chụp ảnh họ với những nhân vật hoạt hình trong chiến dịch và ấn nút để được nhân sự đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường sắt.

Để đảm bảo việc tồn tại lâu dài của chiến dịch này, McCann tiếp tục mở rộng phạm vi quảng cáo với việc sản xuất gấu bông có hình những nhân vật trong bài hát và phát hành sách điện tử. Hơn nữa, để tăng sự tương tác giữa khán giả và chiến dịch, McCann đã cho ra mắt game “Dumb Way to Die”, trò chơi này đã giành được vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng ứng dụng của Iphone trên 53 thị trường và trở thành game được yêu thích nhất ở 81 quốc gia.

all

Chiến dịch này đã đạt được những thành tựu bao gồm Best of Show (trình diễn ấn tượng nhất) ở the One Show và Grand Trophy trong lễ trao giải New York Festivals International Advertising Awards năm 2014. Có thể thấy đây là một chiến dịch quảng cáo đạt được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử lễ trao giải ở Cannes (với 28 giải Lions, bao gồm cả 5 giải Grands Prix)

“Dumb Way to Die” được khẳng định là một trong những chiến dịch quảng cáo ấn tượng và nó đã có những tác động tích cực tới công chúng, điển hình là giảm 21% lượng tai nạn đường sắt.

Comments
Loading...